Header
Công nghệ sơn gốc nước tại xưởng dịch vụ Mitsubishi Quảng Bình
Mitsubishi Quảng Bình tự hào là Đại lý tiên phong mang công nghệ sơn gốc nước – công nghệ sơn áp dụng trên các dòng xe sang áp dụng vào xưởng dịch vụ tại thị trường Quảng Bình, Quảng Trị.
Công nghệ sơn gốc nước là công nghệ có hệ thống sơn màu phủ bóng gốc nước thế hệ mới cũng không khác với quan điểm truyền thống. Các công nghệ tiên tiến của nó là kết quả của sự kết hợp của tính thân thiện với môi trường và các vấn đề về tốc dộ thi công, năng suất và sự thân thiện với người sử dụng. Được xây dựng trên nền tảng kinh nghiệm 10 năm của PPG đối với sơn gốc nước Envirobase High Performance mang rất nhiều tính năng ưu Việt như:
- Dẫn đầu thị trường màu gốc nước.
- Các hạt màu mời nhất giúp pha chỉnh màu chính xác hơn.
- Đạt độ phủ cao giúp giảm tiêu hao vật tư.
- Không cần khuấy – chỉ cần lác và sử dụng.
- Nhanh! Rất cần ít thời gian cho chờ cách lớp trước khi phủ bóng nên rút ngắn thời gian thi công.
- Dễ dàng tạt mí để không thấy vết sửa chữa.
- Dễ kiểm soát hạt nhủ bạc để tạo kết quả sửa chữa hoàn hảo.
- Sử dụng hoàn hảo với các loại dầu bóng, sơn lót của hệ thống sơn GRS cao cấp của PPG.
- Tương thích với nhiều loại sơn OEM đang sử dụng công nghệ gốc nước.
- Được hỗ trợ bởi đầy đỉ công cụ màu.
Với các tính chất hiện đại này, Envirobase High Performance là hệ thống dẫn đầu thị trường màu phủ bóng gốc nước và củng cố vai trò dẫn đầu của PPG trong công nghệ sơn ô tô. Công nghệ sơn gốc nước tiên tiến nhất thế giới, đảm bảo thân thiện với môi trường; bề mặt nền trước khi sơn được xử lý bằng công nghệ chà khô, không dùng nước, giúp bề mặt sơn bóng đẹp như trong nhà máy sản xuất, tăng tuổi thọ cho lớp thân vỏ xe.
Sau đây, Mitsubishi Quảng Bình sẽ giới thiệu đến Quý khách hàng quy trình sơn tiêu chuẩn – sơn gốc nước tại Mitsubishi Quảng Bình gồm 17 bước:
1. Vệ sinh kiểm tra bề mặt & mài bóc sơn
Đây là bước Kiểm tra toàn bộ bề mặt, xác nhận các khuyết tật, hư hỏng, loại bỏ hết lớp sơn cũ khu vực hư hỏng hoặc lớp sơn có chất lượng kém nhằm tạo ra một bề mặt bám dính tốt và chống co rút lớp sơn bên trên.
2. Mài hạ mí khu vực bóc sơn
Sử dụng máy Rupes quỹ đạo 6-9mm kết hợp với Giấy nhám chi tiết nhựa, các kỹ thuật viên(KTV) của Mitsubishi Quảng Bình sẽ tiến hành hạ mí khoảng 10mm cho mỗi lớp sơn và mài mở rộng ngoài vùng hỏng hóc khoảng 15cm để tạo độ bám dính cho lớp bả matit (bề mặt hết độ bóng).
3. Vệ sinh và sơn lót chống rỉ bề mặt
Tiếp đến là Dùng súng khí thổi sạch bề mặt –> Xịt đều xăng lau trên bề mặt –> Dùng giẻ lau sạch khô bề mặt chi tiết để Làm sạch bề mặt khu vực sẽ sơn chống rỉ (hoặc sơn lót nhựa cho bề mặt nhựa) để đảm bảo hiệu quả bám dính tốt nhất cho lớp sơn bên trên sau đó sẽ Sử dụng súng phun cho bề mặt lộ tôn ( nhựa)lớn, sử dụng giẻ để chấm sơn cho bề mặt lộ tôn( nhựa) nhỏ để tạo lớp sơn chống rỉ(sơn lót nhựa)để bảo vệ bề mặt tôn bên dưới không tiếp xúc với hơi ẩm trong không khi gây rỉ. Để khô tự nhiên trong khoảng 20~30 phút. Kiểm tra bề mặt đảm bảo độ khô của lớp sơn chống ri.
4. Bả matit
Để Trộn matit đồng đều với chất đóng rắn cho khô đều và điền bả matit đầy khu vực hỏng hóc. KTV của Mitsubishi Quảng Bình sơn sẽ Lấy ước chừng lượng matit và chất đóng rắn vừa đủ cho khu vực cần bả, trộn đồng đều lại với nhau. Lần 1: Bả một lớp mỏng và ép chặt tay để tạo chân bám. Sau đó tiếp tục điền bả matit đến khi đầy hơn bề mặt tiêu chuẩn một chút cho bề mặt hỏng hóc. Sau đó sẽ dùng tay và thước để kiểm tra sự thiếu hụt matit trên các vùng bả matit.
5. Sấy khô và kiểm tra bề mặt matit
Nhằm đẩy nhanh tiến độ sửa chữa, ngăn ngừa hiện tượng rút nền sẽ đến với bước 5 đó là sấy khô và kiểm tra bề mặt matit bằng cách điều chỉnh nhiệt độ sấy trên bề mặt matit khoảng 60 độ C bằng cách điều chỉnh khoảng cách đèn sấy hồng ngoại, thời gian sấy khoảng 20 phút và luôn luôn đảm bảo bề mặt sơn có độ cứng của lớp matit.
6. Làm phằng matit
Tiếp đên là chà phá sơ bề mặt matit bằng nhám P80 , Các KTV của Mitsubishi Quảng Bình sơn sẽ tiến hành hà định hình lại bề mặt tiêu chuẩn bằng P120 chỉ chà trong khu vực matit –> kiểm tra lỗ mọt khi hoàn thành cấp nhám P120 –> Chà làm liền mí matit bằng P180-240 mở rộng ra khu vực sẽ sơn lót đến –> Chà theo nhiều hướng khác nhau cho đến khi bề mặt được phẳng –> Dùng tay và thước lá để kiểm tra sự thiếu hụt matit trên các vùng bả matit, phục hồi độ phẳng ban đầu của chi tiết và xử lý hết các lỗi mọt nếu có trên bề mặt matit.
7. Chà nhám mở rộng ra khu vực sơn lót
Đặt máy quỹ đạo lên bề mặt chi tiết sau đó quay đều cho đến khi mờ mặt hoàn toàn khu vực ngoài matit và mở rộng ra khu vực sơn lót sẽ phủ đến, phù hợp với hỏng hóc (đủ và lần lượt 2 cấp nhám). Xóa vết xước của cấp nhám trước và tạo chân bám cho lớp sơn lót.
8. Che chắn và làm sạch
Để đảm bảo cho sơn lót không bám vào những khu vực khác xung quanh xe không cần sơn, mỏng mí sơn lót các KTV của Mitsubishi Quảng Bình Sơn sẽ Dùng súng khí thổi sạch bề mặt –> Xịt xăng lau và dùng giấy sạch lau khô bề mặt chi tiết. Sau đó sẽ dùng giấy hoặc nilon che chắn theo phương pháp lật ngược mí để tránh tạo gờ của lớp sơn lót, khoảng cách che chắn cách khu vực matit từ 20~25 cm (che chắn trong vùng đã được chà nhám, tùy hỏng hóc để điều chỉnh khoảng cách che chắn cho phù hợp).
9. Pha và phun sơn lót
Đảm bảo chất lượng tốt hỗn hợp sơn đã pha, điền đầy các khiếm khuyết nhỏ và tạo một lớp nền tốt hỗ trợ cho lớp sơn màu bên trên. Các KTV của Mitsubishi Quảng Bình sẽ Sử dụng cân pha đúng theo bảng tỉ lệ của sản phẩm.
Sau đó tiến hành Phun sơn bằng cách Điều chỉnh súng phun theo tiêu chuẩn của mỗi loại súng, phun thử sơn lên giấy thử để kiểm tra vệt sơn đảm bảo súng không bị trục trặc.Phun 3 lượt theo thứ tự nhỏ dần và thời gian chờ giữa các lượt phun từ 3 -> 5 phút.
10. Sấy và kiểm tra bề mặt sơn lót
Để đẩy nhanh tiến độ sửa chữa, ngăn ngừa hiện tượng rút nền – Bảo vệ lớp nền bên dưới không tiếp xúc trực tiếp với hơi ẩm trong không khí. Các KTV của Mitsubishi Quảng Bình Sơn sẽ tiến hành sấy bề mặt sơn lót bằng cách điều chỉnh nhiệt độ sấy ở các thiết bị sấy sao cho phù hợp nhất (khoảng tầm từ 20-30 phút) để đảm bảo độ cứng của lớp sơn lót trước khi tiến hành chà nhám.
11. Chà nhám sơn lót
Đây là bước Phục hồi hình dáng chi tiết tạo bề mặt láng mịn tránh các lỗi cho lớp sơn màu bên trên.
Để đạt chuẩn ở bước này thì các KTV của Mitsubishi Quảng Bình sơn phải rất tỉ mỉ Xoa mực phủ đều trên bề mặt sơn lót.
– Dùng nhám P240 chà trong khu vực sơn lót (Nếu khu vực hư hỏng lớn có thể bắt đầu với nhám P180).
– Chà theo nhiều hướng khác nhau cho đến khi bề mặt đạt được độ phẳng.
12. Chà nhám mở rộng ra khu vực sơn màu & dầu bóng
Bước này là bước giúp xóa vết xước của bước nhám dùng thanh chà và tạo lớp nền tốt cho lớp sơn màu & dầu bóng.
13. Che chắn & Làm sạch
Để Đảm bảo cho bề mặt được sạch, phát hiện các lỗi trước khi sơn màu, che chắn các khu vực không sửa chữa đến ngăn chặn bụi sơn bay vào trong xe. Bằng Cách làm:
Dùng súng khí thổi sạch bề mặt chi tiết -> Dùng bình xịt đều xăng lau D837 và dùng khăn sạch lau khô đều trên bề mặt -> Lau lại bằng dung môi gốc nước D8401-> Sử dụng băng dính, nilon, giấy che chắn, che chắn toàn bộ khu vực không sơn đến (lật ngược mí đối với khu vực sơn dặm vá).
14. Pha sơn màu/ sơn bóng
Để đảm bảo chất lượng sơn màu/ dầu bóng. Các KTV sơn tại Mitsubishi Quảng Bình bắt buộc phải sử dụng cân điện tử pha theo bảng tỉ lệ tiêu chuẩn (sử dụng phễu lọc khi rót sơn vào súng).
15. Phun sơn màu
Với tỉ lệ sơn được pha màu theo tỉ lệ tiêu chuẩn, Các KTV của Mitsubishi Quảng Bình Sử dụng súng sơn đã được điều chỉnh theo tiêu chuẩn tiến hành phun:
– Lượt 1: Sơn phủ toàn bộ khu vực sơn lót có độ bóng khoảng 70-80%.
– Lượt 2 trở đi: Sơn mở rộng ra so với lượt trước đến khi đạt được độ che phủ.
– Lượt cuối: Rải nhẹ 1 lớp sơn mờ đồng đều trên bề mặt.
– Độ chồng lớp sơn từ 50% ~ 70%, sau mỗi lượt sơn làm khô bề mặt bằng súng thổi gió.
Đây là bước Tái tạo lại lớp màu thẩm mỹ nguyên bản của xe, đồng đều màu với các khu vực lân cận, liền kề.
16. Phun dầu bóng
Mục đích của công đoạn này là Bảo vệ lớp sơn màu bên dưới và tạo độ bóng thẩm mỹ cho bề mặt xe.
17. Sấy khô, sửa lỗi bề mặt & đánh bóng
Đây là bước cuối cùng để tạo ra một sản phẩm sơn như mới. Mục đích là để đảm bảo chất lượng sơn, đẩy nhanh tiến độ sửa chữa và sửa các lỗi trong quá trình sơn để lại, đảm bảo chất lượng bề mặt giống vùng sơn lân cận.
- Sử dụng thiết bị sấy: Duy trì nhiệt độ sấy bề mặt ~ 60 độ C, thời gian sấy ~ 30 phút.
- Kiểm tra và chà nhám sửa các lỗi trên bề mặt vừa sơn.
- Đối với trường hợp lỗi cam bề mặt: Xịt ít nước lên bề mặt -> Dùng máy quỹ đạo với cấp nhám từ P1000 ~ P2000 để hạ cam.
- Mài bằng tay đối với các bề mặt cong lớn (không mài cam toàn bộ bề mặt bằng tay).
Với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp được đào tạo bởi các chuyên gia Nhật Bản & Việt Nam Mitsubishi Kim Liên Quảng Bình chúng tôi cam kết sẽ mang đến những sản phẩm dịch vụ tốt nhất và chuyên nghiệp nhất cho khách hàng.
Các dịch vụ sửa chữa khác của Mitsubishi Quảng Bình
MITSUBISHI QUẢNG BÌNH – KIM LIÊN GROUP
📌253 Quang Trung, Phú Hải, Đồng Hới, Quảng Bình.
☎️Hotline Kinh Doanh: 0911 06 73 37 (24/7)
☎️Hotline Dịch Vụ: 0919 81 73 37
Bạn muốn làm gì tiếp theo?
Bạn có thể tìm kiếm thêm thông tin liên quan từ menu bên dưới